Tết Thiếu nhi, thị trường đồ chơi ảm đạm
02/06/2016

Lý giải cho tình trạng này, anh Nguyễn Trung Hiếu - chủ một cửa hàng đồ chơi trẻ em trên phố Hàng Cân - cho rằng, trẻ em hiện giờ có nhiều thú vui khác ngoài đồ chơi như điện thoại, máy tính bảng… Thị trường đồ chơi những năm gần đây có ít mẫu mã mới, kiểu dáng không có sự thay đổi nhiều nên sức mua ngày càng giảm sút. Cùng đó, nhiều gia đình lo ngại những sản phẩm đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc có thể gây hại, ảnh hưởng đến trẻ nhỏ nên cũng hạn chế mua sắm các sản phẩm loại này.
Thị trường đồ chơi ế ẩm nên phần lớn các cơ sở kinh doanh đều hạn chế tăng giá, giữ mức giá tốt nhất có thể để thu hút được khách hàng, mức tăng nếu có cũng chỉ từ 10 - 15%. Các loại đồ chơi cho bé trai như lego, mô hình lắp ghép, ôtô, môtô, máy bay, siêu nhân, rô bốt…, đồ của bé gái là các loại thú bông, bộ nấu ăn, búp bê… có giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng được tiêu thụ mạnh nhất. Đặc biệt, trong số đó, chiếm một số lượng không nhỏ là các sản phẩm có xuất xứ trong nước, có dấu chứng nhận hợp quy CR (quy chuẩn chất lượng Việt Nam), bảo đảm an toàn đối với trẻ nhỏ như Sinh Thành An, Sấu Con, Đồ chơi Đại Việt, Gỗ Đức Thành, Liên Hiệp Thành, Hưng Phát, Nguyên Bảo Ngân, Veesano, nhựa Chợ Lớn… Ngoài ra, các sản phẩm nhập khẩu của Thái Lan, Malaysia, Indonesia… cũng được người mua khá ưa chuộng.
Để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị đều có chương trình khuyến mại. Tại Big C là chương trình “Ngày hội trẻ thơ”, “Cơn lốc công nghệ”, “All for kids” với mức giá giảm từ 5 - 49% cho các sản phẩm đồ chơi, thời trang trẻ em. Siêu thị Co.opmart cũng thực hiện chương trình “Rộn ràng Tết Thiếu nhi” và “Giải nhiệt mùa hè”, giảm giá đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm quà tặng. Tuy nhiên, nhìn chung sức mua tại siêu thị cũng khá trầm lắng, không có nhiều sự “đột phá” so với ngày thường.
Nguồn: Thu Hà/Báo Công Thương điện tử










.png)